Back

HƯỚNG DẪN ĐĂNG NGUỒN HOMEBER

Homeber là nền tảng công nghệ đầu tiên có cơ chế Chuyên gia nguồn. Tức là tất cả các sản phẩm BĐS sẽ được đăng bởi Chuyên gia nguồn và được duyệt bởi Thư ký nguồn nhằm kiểm soát chất lượng và đảm bảo tính minh bạch, công bằng cho môi giới lẫn khách hàng.

HOMEBER - Nền tảng dành riêng cho môi giới hàng đầu tại Việt Nam
HOMEBER – Nền tảng dành riêng cho môi giới hàng đầu tại Việt Nam

Sau khi trở thành Chuyên gia nguồn của Homeber, bài viết dưới đây giúp các bạn dễ dàng đăng nguồn trên ứng dụng cũng như hiểu rõ về cơ chế hoạt động của Quy trình duyệt nguồn của Homeber.

Cách đăng nguồn: 

Lưu ý:  Điều kiện để đăng nguồn là phải được cấp tài khoản Chuyên gia nguồn hoặc Manager

B1: Đăng nhập vào ứng dụng Homeber

B2: Nhấn vào nút “Nguồn” bên góc phải ở cuối giao diện ứng dụng Homeber

B3: Tìm nút “ + ” phía trên bên phải để tiến hành Đăng tin BĐS

B4: Điền thông tin BĐS cần đăng

  1. Điền mô tả thông tin sản phẩm:

Các mô tả thông tin cơ bản của sản phẩm bao gồm: 

a. Loaị hình BĐS

Chọn 1 trong tổng số 26 loại hình BĐS phù hợp nhất cũng như chính xác nhất cho sản phẩm BĐS.

Lưu ý: Chọn loại hình BĐS chính xác sẽ giúp khách hàng, cũng như Homeber định vị được đúng nhu cầu của họ.

b. Nguồn

Ví dụ: 

c. Tiêu đề BĐS

Đặt tiêu đề BĐS dựa theo công thức: 

Loại (Loại hình) + Diện tích + Khác biệt + Quận/Huyện

Lưu ý: Một tiêu đề BĐS dễ tìm kiếm, phù hợp với nhu cầu là một lợi thế khi đăng tải sản phẩm.

Ví dụ: 

Ví dụ hiển thị trên giao diện ứng dụng: 

d. Mô tả (Quan trọng cần chú ý)

Nhập mô tả chi tiết sản phẩm:…..

Để tăng khả năng chú ý của các Homeber cũng như gia tốc chốt cọc của khách hàng, biệt đội Homeber xin phép gửi đến bạn gợi ý mô tả:

Gợi ý: Thông tin mô tả bao gồm các thông tin cơ bản:

  1. Viết lại Tiêu đề BĐS
  2. Vị trí đầy đủ:
  3. Diện tích:
  4. Kết cấu
  5. Tiện ích
  6. Pháp lý

Ví dụ:

e. Điểm mạnh

Liệt kê điểm mạnh của sản phẩm:…

Lưu ý: Điểm mạnh là chìa khóa để chốt cọc với khách, nhằm gây sự chú ý và mức độ quan tâm của khách hàng đến sản phẩm. Mỗi điểm mạnh nên xuống dòng và có gạch đầu dòng “-“.

Ví dụ:

g. Đánh giá bất động sản

Lưu ý: KHÔNG cần Đánh giá bất động sản đối với sản phẩm là Đất nền. Chỉ được chọn 1 đáp án duy nhất trong 5 đáp án.

Ví dụ:

h. Hình ảnh

B1: Nhấn nút để tiến hành thêm hình ảnh sản phẩm

B2: Chọn hình ‘Từ Máy ảnh” (chụp trực tiếp từ thiếp bị di động) hoặc “Từ Thư viện” (lấy hình trực tiếp từ bộ nhớ của thiết bị di động)

B3: Tiến hành đăng tải hình ảnh lên ứng dụng. Sau đó, chọn nút “” -> “”  để tiến hành chọn ảnh bìa cho BĐS

Lưu ý: Chọn hình bìa phù hợp sẽ giúp sản phẩm được nhiều người quan tâm và tìm kiếm.

i. Tỉnh/Thành: Tiến hành chọn Tỉnh/ Thành của sản phẩm

Lưu ý: Phải chọn Tỉnh/Thành mới có thể chọn được những thông tin sau

k. Quận/ Huyện:Tiến hành chọn Quận/ Huyện của sản phẩm

l. Phường/ Xã: Tiến hành chọn Phường/Xã của sản phẩm

  1. Điền thông tin Chi tiết
  1. Diện tích (m2): Bắt buộc

Nhập diện tích thực của sản phẩm:….\

Ví dụ:

  1. Thông tin BĐS: 

B1: Chọn trạng thái phù hợp với sản phẩm đăng tải:

B2: Nhập thông tin bán của sản phẩm

  • Nhập Giá cũ (VNĐ) (không bắt buộc)
  • Nhập Giá hiện tại (bắt buộc)

Nhập giá BĐS hiện tại:….

Lưu ý: Giá hiện tại: ưu tiên là giá thật chào khách, chưa qua thương lượng.

Ví dụ:

  • Nhập Đơn giá/m2: 

Sau khi nhập Diện tích (m2)Giá hiện tại, Homeber sẽ sử dụng thuật toán để tự chia Đơn giá/m2. Không cần tự nhập.

Ví dụ:

B3: Nhập Trạng thái của sản phẩm (bắt buộc)

Ví dụ: 

B4: Nhập Thông số của sản phẩm:

  • Mặt tiền (m) : 

Ví dụ:

  • Chiều sâu (m): 

Ví dụ:

  • Mặt sau (m): 

Ví dụ:

  • Đường rộng hiện hữu (m): (không bắt buộc) 

Chọn 1 trong 8 lựa chọn Đường rộng hiện hữu phù hợp và chính xác với sản phẩm

Ví dụ: 

  • Loại đường : Chọn Loại đường phù hợp với sản phẩm

Ví dụ:

  • Hướng cửa: Chọn Hướng cửa phù hợp với sản phẩm 

Ví dụ: 

  • Hướng ban công : Chọn Hướng ban công phù hợp với sản phẩm 

Ví dụ: 

  • Số phòng ngủSố phòng tắm

Nhấn dấu để giảm 1 đơn vị, nhấn dấu để tăng 1 đơn vị.

Ví dụ: 

  • Vị trí tầngSố tầng: (Chỉ áp dụng đối với sản phẩm là chung cư)

Nhập số vào khung trống để xác định đúng vị trí tầng và (hoặc) Số tầng.

Ví dụ:

  • Nội thất:

Nhấn vào -> để thể hiện tình trạng Nội thất của sản phẩm.

Ví dụ:

  • Đánh giá về giá: 

Chọn 1 trong 3 dữ kiện đánh giá về giá phù hợp với sản phẩm.

Ví dụ:

  • Đặc điểm nổi trội: 

Chọn các Đặc điểm nổi trội phù hợp với sản phẩm. Có thể chọn nhiều hơn 1 lựa chọn.

Ví dụ:

  • Tài liệu pháp lý:

Chọn các loại tài liệu pháp lý chính xác cho sản phẩm. Có thể chọn nhiều hơn 1 lựa chọn.

Ví dụ:

  • Điểm yếu:

Chọn các điểm yếu chính xác của sản phẩm. Có thể chọn nhiều hơn 1 lựa chọn.

Ví dụ:

B3: Sau khi hoàn thành điền thông tin, nhấn nút Tiếp theo để hoàn thành phần nhập Chi tiết của sản phẩm

C. Điền thông tin Nội bộ 

  1. Nội dung cho Homeber: Nội dung bảo mật chỉ hiển thị sau khi nhập Mật khẩu Homeber
  • Địa chỉ đầy đủ

Nhập thông tin địa chỉ đầy đủ, chính xác của sản phẩm. Đây là thông tin quan trọng, tính chính xác được đặt lên hàng đầu

Ví dụ: 

  • Thông tin nội bộ

Nhập thông tin nội bộ bao gồm Mã sản phẩm và Ghi chú nội bộ khác.

Mã sản phẩm:

  • A: số thửa
  • B: số tờ
  • C: Giá chốt cuối cùng (đã bao gồm hoa hồng)
  • D: hoa hồng

Ví dụ: 

  • Hoa hồng (%) và Tiền hoa hồng (VNĐ)

Nhập số % vào phần Hoa hồng, Homeber sẽ tự dộng sử sử dụng thuật toán để quy đổi thành Tiền hoa hồng (VNĐ)  ở bên dưới.

Ví dụ:

  • Link Google Map

Dán link Google Map vào khung trống.

  • Link Tài Liệu Bất động sản

Dán Link Tài liệu Bất động sản vào khung trống. Có thể thêm tối đa 3 Link Tài liệu Bất động sản.

Lưu ý: Sử dụng Google Drive để lấy link dán tài liệu

Ví dụ:

  • Hình ảnh Sổ – Pháp lý 

Có thể xem lại bước thêm hình ảnh ở phía trên.

Ví dụ:

  1. Nội dung Riêng tư: Nội dung chỉ có người đăng mới có thể nhìn thấy nội dung này.
  • Tên chủ nhà: Điền họ và tên chủa chủ nhà (không bắt buộc)

Ví dụ:

  • Số điện thoại chủ nhà: Điền số điện thoại của chủ nhà 

Ví dụ: 

  • Chuyển đến đến phần Duyệt nguồn 

Có thể chọn phần Lưu nháp nếu chưa muốn đăng nguồn hoặc muốn kiểm tra lại sản phẩm. Chọn phần Chuyển duyệt nguồn để sản phẩm được duyệt bởi Admin trong vòng  12 giờ.

Lưu ý: Chuyển duyệt nguồn càng sớm thì sản phẩm của bạn sẽ rút gọn được rất nhiều thời gian đến với người môi giới và khách hàng

Quy trình Duyệt nguồn

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh